Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Đâu là mẹo giúp trẻ nhỏ cải thiện chiều cao nhanh

January 18 2019

Những bí quyết cải thiện chiều cao nào cho trẻ được các mẹ áp dụng thành công? Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên làm thế nào để trẻ cao nhanh, hãy cùng chamsoctre tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Cho trẻ tập luyện yoga

Những bài tập co giãn cơ, hay kéo duỗi cơ thể từ yoga đều có thể giúp chiều cao tăng trưởng nhanh chóng. Bởi các bài tập này đều giúp xương phát triển, từ đó giúp kéo dài các khớp xương chân, cột sống, đồng thời còn khắc phục tình trạng gù lưng mà nhiều người thường mắc phải.

Đi bơi 1 tuần/lần

Đây là một trong những môn thể thao lý tưởng nhất vì nó phù hợp với mọi lứa tuổi. Kể cả đối với những người đã qua tuổi dậy thì, nếu thường xuyên bơi lội vẫn giúp gia tăng chiều cao. Bởi khi bơi chúng ta sẽ phải vùng vẫy trong nước, tất cả các cơ tay, chân và ngực đều phải vận kéo duỗi điều này giúp cho ngực và vai được mở rộng, gia tăng chiều dài cột sống. Bên cạnh đó, khi bạn cố gắng vận động ở môi trường nước thì các dây thần kinh trong não sẽ hoạt động tối đá, giúp bạn trở nên linh hoạt hơn.

Hạn chế bệnh cho trẻ

Chăm sóc sức khoẻ, giữ gìn vệ sinh và chích ngừa đầy đủ để trẻ có sức đề kháng tốt, vì bị bệnh cũng là nguyên nhân trẻ bị giảm sút chiều cao.

Một nghiên cứu của Brazil trên 119 trẻ trong 10 năm cho thấy, trong 2 năm đầu đời nếu trung bình trẻ bị 7 đợt tiêu chảy thì lúc lên 7 tuổi, trẻ sẽ thấp hơn 3,6cm so với bạn cùng nhóm tuổi không nhiễm bệnh. Còn nếu trẻ bị giun đường ruột thì lúc lên 7 tuổi sẽ thấp hơn các bạn khác không nhiễm giun 4,6 cm.

Như vậy, trẻ có nguy cơ sút giảm tới 8,2 cm chiều cao nếu vừa bị tiêu chảy và vừa có giun sán trong người.

Bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao

Để biết nên cho trẻ ăn gì để giúp tăng chiều cao, bạn hãy tham khảo qua video sau đây nhé!

Chú ý giấc ngủ của trẻ

Để tăng chiều cao cho trẻ, cần chú ý tới thói quen ngủ nghỉ hàng ngày của mình. Một giấc ngủ đủ sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho tinh thần, cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Do đó, mỗi ngày, bạn nên bảo đảm cho trẻ ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng để giúp các hormone tăng trưởng phát triển mạnh và giúp chiều cao cải thiện tối ưu.

Nếu như bạn muốn trẻ có thể phát triển chiều cao tối ưu, đừng quên cho trẻ áp dụng các mẹo cải thiện chiều cao được chia sẻ tại website Lamsaodecao.com thường xuyên nhé! 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post